Xu hướng

Tư vấn cách lựa chọn đèn chùm cho phòng khách nhỏ

Trong thiết kế nội thất, đèn chùm thường phù hợp với không gian nội thất tương đối rộng. Tuy nhiên, vẫn có những bộ đèn chùm phù hợp với không gian phòng nhỏ xinh. Dưới đây, Đèn An Phước xin tư vấn đến khách hàng cách lựa chọn đèn chùm cho phòng khách nhỏ, sao cho đảm bảo được sự hài hòa và thẩm mĩ cho không gian chung của phòng.




Khi chọn trang trí phòng khách với đèn chùm các bạn phải đảm bảo đã hiểu rõ chức năng cũng như phân loại đèn chùm. Cần phải có những lưu ý nhất định khi chọn đèn vì bộ đèn khi được treo lên thì sẽ trở thành một phần của không gian ngôi nhà.

Nếu bạn xác định chọn trang trí ngôi nhà với đèn trang trí là dòng đèn chùm sang trọng, thì ngay từ đầu, trong bản vẽ thiết kế các kiến trúc sư cũng phải tính đến việc này. Vì không chỉ kiến trúc của không gian nhà mà các tương quan chiều cao và cấu trúc của trần nhà và sàn nhà cũng liên quan trực tiếp đến bộ đèn trang trí.

Về kích thước, các bạn nên chọn loại đèn chùm có kích thước vừa phải sao cho phù hợp nhất với chiều cao cũng như không gian chung của trần phòng khách theo các tỉ lệ sau:

Với trần nhà cao khoảng 3m, thì yêu cầu kích thước của bộ đèn chùm chỉ bằng 1/5 kích thước chiều cao từ sàn nhà đến trần nhà.

Đồng thời, nếu chiều cao của trần nhà lớn hơn 3m, thì kích thước của bộ đèn chùm sẽ ước tính bằng ¼ kích thước chiều cao từ sàn đến trần nhà. Điển hình là những bộ đèn chùm pha lê 6 tay hoặc 8 tay.

Nếu trần nhà có chiều cao dưới 3m,thì lựa chọn tốt nhất cho nhà bạn là các những mẫu đèn chùm được thiết kế hiện đại, kích thước gọn nhẹ, đơn giản về chi tiết, và không quá dài.

Riêng đối với các thiết kế không gian có trần thấp, các bạn tránh chọn các loại đèn chùm cổ điển, rườm rà hay đèn có kích thước quá dài.

Các không gian có chiều cao trần cách sàn nhà dưới 2,6 m, chúng ta không nên treo đèn chùm để không làm mất đi sự hài hòa của không gian. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn những mẫu đèn áp trần hoặc đèn mâm cũng rất sang trọng.

Về kiểu dáng, thì bạn nên chọn kiểu dáng đèn trang trí sao cho phù hợp nhất với thiết kế của không gian căn phòng. Bạn cũng nên chú ý đến màu sắc cũng như ánh sáng của đèn, tránh chọn những bộ đèn chùm có màu sắc tương phản hoặc có ánh sáng quá chói với không gian phòng khách của bạn.

Tốt nhất, trước khi thiết kế nội thất nhà, bạn nên nhờ đến kiến trúc sư hoặc những người có chuyên môn như các công ty cung cấp giải pháp ánh sáng tư vấn cách lựa chọn đèn chùm cho phòng khách nhỏ sao cho phù hợp nhất với không gian phòng khách nhà mình.
Anphuoc Lighting