Xu hướng

Ý tưởng giúp phòng ngủ nhỏ hẹp trở lên rộng rãi

Phòng ngủ ấm áp, thoải mái luôn là nơi tốt nhất để bạn nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi. Dù là một phòng ngủ nhỏ cũng cần có những bí quyết để tạo ra được một không gian hoàn hảo để thư giãn. Những ý tưởng dưới đây sẽ giúp phòng ngủ nhỏ hẹp trở lên rộng rãi

>> Vai trò của đèn trang trí trong nội thất nhà đẹp và chiếu sáng

Tủ quần áo hợp màu tường

Hầu hết thiết kế nội thất hiện nay đều đặt tủ quần áo trong căn phòng ngủ. Vì vậy hãy lựa chọn tủ quần áo có màu sắc sáng hợp với màu tường để tạo cảm giác như căn phòng không bị co hẹp lại

Đèn chùm cao cấp
Bạn có thể đặt tủ đồ lùi sâu vào trong tường hoặc dùng một tấm rèm cửa che khuất tủ

Tránh sơn tường màu tối

Màu sơn tường hay giấy dán nên chọn tươi sáng sẽ giúp căn phòng trông rộng rãi, thoáng đãng hơn màu tối


Sử dụng các màu sắc tươi sáng sẽ nhân đôi diện tích căn phòng đến mức đáng kinh ngạc. Một bức tường sáng, rèm cửa tươi tắn hay thậm chí chiếc chăn sáng màu cũng làm bừng sáng cả căn phòng.


Tuy nhiên hãy chắc chắn rằng bạn đang không quá lạm dụng các tông màu sáng cho phòng ngủ của mình bằng cách tạo thêm điểm nhấn bằng một chiếc đèn ngủ hoặc gối có màu đậm và tối. Đây cũng là cách tạo nên sự tương phản mà không làm giảm hiệu quả của các gam màu.

Sắp xếp quần áo gọn gàng

Treo những trang phục bạn mặc thường xuyên theo mùa ra bên ngoài. Các trang phục còn lại nên dược gấp gọn gàng và bỏ vào các giỏ. Làm như vậy, căn phòng sẽ trở nên gọn gàng và thoáng hơn.

Tối giản hóa nội thất

Lấy nội thất quan trọng nhất là chiếc giường làm điểm nhấn và chọn lựa những phụ kiện trang trí phòng theo phong cách riêng luôn là một ý tưởng thông minh.


Phòng ngủ nhỏ cho các bạn sinh viên cần lựa chọn các đồ nội thất nhỏ gọn và đa chức năng để tiết kiệm không gian.