Xu hướng

Bật mí biện pháp lắp đèn soi tranh chuẩn khoa học

Có thể nhận thấy rằng, đèn rọi tranh thường là một trong một số loại đèn trang trí được đa số mọi người lựa chọn. Đây là mẫu đèn trang trí giúp làm ấn tượng sâu sắc không gian của ngôi nhà, tạo cho ngôi nhà một điểm nhấn. Đa số mọi người khi mua đèn soi tranh lại chưa biết cách lắp đèn ra sao. Nhận thấy điều đó, các kĩ thuật của chúng tôi sẽ hướng dẫn cho mọi người chi tiết cách lắp đèn rọi tranh cho thật đúng kĩ thuật.

Cần dùng đèn rọi tranh khi nào?

Rất nhiều người nhận thấy đèn rọi tranh chẳng cần thiết phải có bởi những bức tranh đẹp thường được trưng bày ở những nơi đẹp nhất, thu hút ánh nhìn của chúng ta. Tuy nhiên, thời nay có những căn nhà diện tích nhỏ hẹp, không đủ ánh sáng nên việc sử dụng đèn rọi tranh là cực kỳ hòa hợp.

Đèn soi tranh giúp làm ấn tượng sâu sắc không gian căn nhà của bạn
Đèn soi tranh giúp làm ấn tượng sâu sắc không gian căn nhà của bạn


Đèn soi tranh giúp làm ấn tượng sâu sắc bức tranh, tạo cho ngôi nhà một không gian, một điểm nhấn cực rực rỡ, cực huyển bí. Chính điều này đã thu hút ánh nhìn của chúng ta, tạo cho họ một cảm tưởng tò mò, thích thú và muốn xem thêm không gian nhà bạn nhiều hơn nữa. Sự khác lạ của đèn rọi tranh chắc hẳn sẽ tạo thành một sự lạ lẫm giúp cho các bạn sẽ nhớ mãi không quên về không gian nhà bạn.

Bóng đèn soi tranh là loại nào?

Hiện nay, đèn soi tranh được các người sản xuất sử dụng thông dụng đặc biệt hơn các bóng đèn LED. Nguyên nhân khiến cho bóng đèn LED được ứng dụng phổ biến nhất là những ưu điểm của nó vượt trội so với bóng đèn sợi đốt và bóng đèn huỳnh quang.
Về bóng đèn dây tóc, đây là loại bóng đèn cho ánh sáng màu vàng, tỏa nhiệt lớn nên không bao giờ được chọn lựa làm bóng đèn soi tranh.

Về bóng đèn tuýp. Đây là loại bóng đèn cho màu trắng sáng rất phù hợp với ánh sáng để soi tranh. Nhưng, đèn huỳnh quang có một nhược điểm là cho ánh sáng không đều. Đặc biệt, những lúc dòng điện chập chờn không được ổn định sẽ gây ra sự nhấp nháy không phù hợp để tranh trí. Mặt khác, đèn rọi tranh mà nhấp nháy sẽ rất ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Sự phối hợp ưu điểm giữa hai loại bóng này đã hình thành nên một loại bóng đèn khác ưu việt hơn, đó chính là bóng đèn LED. Bóng đèn LED có thể nói là vô cùng hòa hợp với các đặc điểm: ánh sáng trắng phát sáng thường xuyên không nhấp nháy, không tỏa nhiệt, tuổi thọ cực kì cao. Sử dụng những loại bóng đèn LED là điều tất yếu mà ngày nay đèn rọi tranh nào cũng đều sử dụng.

Hướng dẫn các bước lắp đèn soi tranh

Có nhiều người bối rối không biết cách lắp đèn rọi tranh như thế nào cho đúng kĩ thuật, Các bước làm sau đây chắc chắn là điều mà mọi người sẽ mong đợi nhất:

Cách lắp đèn rọi tranh không phải khó như mọi người vẫn nghĩ
Cách lắp đèn rọi tranh không phải khó như mọi người vẫn nghĩ


Bước 1: ngắt hệ thống điện trong căn nhà của bạn để bảo đảm an toàn khi thi công. Để chắc hẳn hơn nữa, bạn hãy sử dụng một chiếc bút thử điện để kiểm tra.

Bước 2: Đánh dấu vị trí cần thiết và lắp đặt đế đèn cho thích hợp với trị trí của tranh và không gian căn nhà. Bạn lưu ý nên tính toán kĩ lưỡng để giảm thiểu khoan vào đường dây định sẵn trong căn nhà, dùng thước đo góc, thước cân bằng để đánh dấu cho thật chuẩn tránh sự lệch lạch gây mất tính thẩm mỹ.

Bước 3: Dựa theo chỉ dẫn lắp đèn của sản phẩm để đấu nối đầu dây điện cho thật chắc rằng, an toàn.

Bước 4: Luồn phần dây nối vào đế đèn để đảm bảo tính thẩm mĩ, sau đó cố định chân đèn cho thật chắc rằng.

Bước 5: bật lại nguồn điện, bật công tắc xem đã vào điện chưa, đèn đã sáng chưa, có chập chờn hay không. Nếu đèn đã sáng ok rồi thì chuyển sang bước 6. Nếu đèn chưa sáng thì các bạn tháo ra kiểm tra lại mạch điện xem đúng chiều âm – dương chưa, dây dẫn điện có được chắc chắn, an toàn hay chưa. Đấu nối lại rồi bạn kiểm tra lại.

Bước 6: Điều chỉnh góc độ của đèn rọi tranh sao cho hợp lý đáp ứng đúng nhu cầu thắp sáng là bạn đã hoàn thành.

Như vậy là bạn đã có thể hoàn thành việc lắp đèn rọi tranh. Kỳ vọng các thông tin trên đây đắc lực cho bạn!