Xu hướng

Điều gì làm nên độ bền của một bộ đèn trang trí

Có những cây đèn chùm vẫn đang hiên ngang sừng sững qua nhiều thập kỷ, cũng có những bộ đèn chùm dù cho bao mùa xuân hoa nở hoa tàn vẫn cứ đẹp lấp lánh như bước ra từ câu chuyện cổ tích. Giờ đây, bạn có bao giờ thầm hỏi vì sao, những chiếc đèn chùm nổi tiếng toàn cầu lại có được sự bền bỉ và trường tồn đến vậy?

Bài viết dưới đây, đèn An Phước sẽ cùng bạn phân tích những nhân tố quyết định độ bền của một chiếc đèn trang trí!

1. Vật liệu của chiếc đèn trang trí là quan trọng số 1

Có thể nói vật liệu là nhân tố quan trọng nhất quyết định độ bền của một chiếc đèn trang trí. Vật liệu cũng quyết định mức giá của đèn là luxury, trung cấp hay giá rẻ bình dân nữa. Từ đó mà khi hỏi mua đèn trang trí, các người mua của đèn An Phước luôn chú ý tới vật liệu đầu tiên.

Vật liệu là yếu tố quan trọng nhất quyết định độ bền của đèn trang trí
Vật liệu là yếu tố quan trọng nhất quyết định độ bền của đèn trang trí

Muốn đèn trang trí được bền, đẹp lâu dài thì bạn hãy lưu ý đến phần khung đèn. Theo đó, bạn nên xem xét kỹ phần khung để bảo đảm được tạo nên từ chất liệu cao cấp, không bị oxy hóa trong quá trình sử dụng vừa hạ thấp độ bền, vừa mất đi tính thẩm mỹ của đèn.

Ngày nay, khung đèn trang trí thường được tạo nên từ các chất liệu như đồng, hợp kim, kẽm, sắt, inox, thủy tinh, gỗ… Xét theo độ bền bỉ theo thời gian, ta sẽ có đồng là chất liệu bền đẹp nhất, và cũng khá mắc tiền, thường được ứng dụng cho đèn trang trí. Tiếp đến sẽ có các lựa chọn kinh tế hơn là hợp kim, gang, thép, sắt, Acrylic,...Tùy vào mục tiêu sử dụng và giá cả mà bạn lựa chọn vật liệu sao cho thích hợp nhé.

Không chỉ khung đèn, các phụ kiện trang trí của đèn cũng rất cần được chú tâm.
Không chỉ khung đèn, các phụ kiện trang trí của đèn cũng rất cần được chú tâm.

Không những khung đèn, các phụ kiện trang trí của đèn cũng rất cần được lưu tâm. Các chất liệu làm phụ kiện trang trí cho đèn thường gặp là pha lê, thủy tinh, nhựa, hợp kim. Dù chỉ là những phụ kiện trang trí thôi nhưng cũng rất cần được sản xuất và tạo ra công phu và tỉ mỉ tại những cơ sở uy tín, chất lượng bảo đảm.

2. Đèn phải được lắp đặt thông minh và khoa học


Đèn trang trí sẽ khó có được độ bền tối đa, nếu nó được lắp đặt bởi những ai không chuyên và chưa biết tính toán hòa hợp.


Trước khi lắp đặt, ta phải xác định kích thước của đèn. Thí dụ bạn cần lắp đặt đèn thả bàn ăn thì phải đo các kích thước của bàn ăn. Một vài kiến trúc sư cho rằng đèn nên có kích thước bằng nửa chiều rộng của bàn. Nếu bàn có kích thước 122x152cm thì đèn chùm nên có đường kính khoảng 61cm. Một số nhà thiết kế khác lại chọn đường kính đèn khoảng 1/3 chiều rộng của bàn. Vì một đèn chùm có kích cỡ hơi lớn trông đẹp hơn một đèn chùm có kích thước hơi nhỏ nên bạn có thể chọn đèn trang trí có đường kính 81cm cho bàn ăn quy tắc rộng 122cm.

Kế đến là việc gia công trần thạch cao trước khi treo đèn. Tuổi thọ trần thạch cao thông thường từ 10 - 15 năm và tùy vào từng loại tấm thạch cao, tùy từng nhà sản xuất…. Tuy vậy, nếu trần thạch cao được thiết kế và sử dụng chuẩn nhất thì độ bền cũng như tuổi thọ của những mẫu trần thạch cao sẽ tăng lên đáng kể. Hãy kiểm tra trần thạch cao của bạn định kỳ để hạn chế những nguy hiểm về rơi rớt đèn xảy ra cho con người.


3. Hãy vệ sinh, bảo dưỡng đèn định kỳ


Sản phẩm đèn chùm được coi là món đồ trong nhà được các chủ đầu tư ưa thích và lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Những mặt hàng này được thiết kế với kích thước lớn, cầu kỳ, tinh tế nhằm tạo nên vẻ đẹp đẳng cấp,ấn tượng cho không gian gia đình. Song dù là hàng hóa nào nếu muốn chúng được bền đẹp, gia tăng tuổi thọ với thời gian thì cũng cần các bạn biết cách bảo quản, bảo dưỡng chuẩn nhất nhất.

Ngày nay trên thị trường sản phẩm đèn trang trí có nhiều kiểu dáng và hình dáng ấn tượng khác nhau trong đó đèn chùm được coi là một dòng đèn luxury nhất. Việc vệ sinh cho các loại đèn trang trí khác nhau cũng sẽ có những đặc thù khác nhau.

Điều trước tiên bạn cần biết trong việc giữ gìn đèn chùm trang trí đó chính là phải vệ sinh chúng một cách sạch sẽ để có thể đảm bảo được yếu tố thẩm mĩ cho đèn. Bất kì mặt hàng nào sau một thời gian hoạt động cũng sẽ bị bám hạt bụi từ môi trường xung quanh.

Trong đó đặc biệt là các mẫu đèn bởi khi hoạt động chúng thường phát sinh ra nhiệt nên việc bám bụi càng trở nên giản đơn hơn. Riêng với một số loại đèn chùm chúng thường được treo trên những vị trí cao ở trần nhà vì lý do đó việc vệ sinh không được liên tục nên đơn giản bám các hạt bụi hơn.

Khi đặt đèn ở trên cao, người dùng khó có thể với lên tới nên công tác vệ sinh gặp nhiều quá khó. Hơn nữa, đèn có thể tối giản bám bụi từ trên trần nhà và bụi trong không khí. Nếu không được vệ sinh thường xuyên và liên tục thì bụi sẽ bám chặt ảnh hưởng đến năng lực chiếu sáng và tính thẩm mĩ của hàng hóa.

Không những thế, những loại đèn chùm không gian phòng khách cao cấp thường có kích thước lớn với nhiều chi tiết cầu kì, tỉ mỉ. Đây chính là nhân tố khiến hạt bụi chui sâu vào bên trong nếu không biết cách vệ sinh đèn sẽ rất khó có thể được làm sạch. Hơn nữa, việc vệ sinh đèn ngay tại vị trí lắp đặt là không đảm bảo am toàn.

Chính vì thế chúng tôi khuyên bạn nên tháo dỡ đèn xuống và tháo rời từng bộ phận riêng lẻ của đèn ra để có thể vệ sinh từng chi tiết, như thế mặt hàng mới có thể sạch sẽ hoàn toàn được. Đây chính là cách để có thể đảm bảo đèn chùm trang trí một cách tốt nhất cho gia đình bạn.

Và để yên tâm nhất định về chất lượng cũng như dịch vụ, quý người mua hãy chọn lựa những thương hiệu lớn, có uy tín tuyệt đối trên thị trường đèn trang trí.


Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại đèn An Phước đã và đang từng bước khẳng định vị trí trên hết trong ngành đèn trang trí nội thất với những mặt hàng chất lượng và dịch vụ hoàn hảo. Không chỉ phân phối những mẫu đèn trang trí luxury được nhập khẩu từ nước ngoài, đèn An Phước còn cung cấp dịch vụ thiết kế, sản xuất và thi công các mặt hàng đèn theo ý tưởng và đòi hỏi riêng của người mua.