Xu hướng

Những nguyên tắc lắp đèn trang trí trong nhà

Nguyên tắc lắp đèn trang trí cho các phòng khách trong mỗi gia đình cần phải tạo được không khí ấm cúng gần gũi .


Ngoài ra, đèn trang trí phòng khách cần phải mang đến sự sang trọng như đèn chùm, quạt trần đèn… với những góc sáng góc tối khác nhau…

Bên cạnh đấy, các dòng đèn tường cho phòng khách cũng có tác dụng dùng để chiếu sáng phụ cho các phòng rộng, tạo chiều sâu, nổi bật cho tổng thể không gian.

Đối với các loại đèn âm trần, cần một ánh sáng nền vừa phải, bởi vậy, gia chủ nên bố trí các loại đèn bóng tròn, halogen, neon, compact giúp làm nổi bật các chi tiết trang trí. Nếu căn phòng có lắp gương lớn và tường sơn các căn phòng sáng mầu thì không cần mắc nhiều bóng đèn vì hệ số phản xạ cao mức hấp thụ ánh sáng.

Đối với đèn cây, ánh sáng dịu phản quang , bạn nên nhớ nhất thiết phải có chao vải hoặc chao kim loại hắt ngược lên trần. Tất cả các đèn trang trí khi được lắp đặt trong không gian nội thất, cần phải có chao để người ngồi với tư thế nhìn ngang không bị lóa mắt

Phòng ngủ không cần ánh sáng rực rỡ mà nên tập trung vào những điểm chủ yếu như phía trên đầu giường hay bàn trang điểm. Nếu trong phòng ngủ bạn có kê ti-vi thì nên lắp một bóng đèn nhỏ phía sau ti-vi để giảm sự chói mắt phát ra từ bóng hình. Không những thế, phòng ngủ nên dùng thêm rèm vải dầy để khuếch tán hữu hiệu ánh sáng ban ngày, góp phần thư giãn nghỉ ngơi cho chủ nhân căn phòng.

Bếp cần được tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên, từ khu vực nấu qua hệ thống khử mùi để có cảm giác trung thực về mầu sắc của thực phẩm chế biến. Bạn có thể có thể lắp thêm loại đèn neon ngắn hoặc bóng halogen nhỏ phía trên tủ bếp để đáp ứng được điều này.

Đèn nên được bố trí tại các khu vực bàn ăn và nên dùng đèn thả công tắc giật, vừa có tác dụng làm nổi bật vẻ hấp dẫn của thức ăn, vừa có thể điều chỉnh độ chiếu sáng, không những không chói mắt người ngồi.