Xu hướng

Cách chọn dây điện khi lắp đặt đèn trang trí

Tính toán lựa chọn dây dẫn điện trong nhà là vô cùng cần thiết và quan trọng. Đường dây điện ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn tính mạng và tài sản. Bên cạnh đó, biết tính toán hợp lý cũng giúp bạn tiếp kiệm được một phần chi phí lắp đặt. Mời bạn tham khảo cách lựa chọn và dây điện dưới đây.

1. Xác định nguồn điện sẽ dùng

Căn cứ vào thiết bị điện trong nhà và nguồn cung cấp điện lực ở địa phương để xác định được nguồn điện mà bạn sẽ dùng. Hầu hết nguồn điện dùng trong nhà ở hiện nay tại Việt Nam đều là nguồn 1 pha 2 dây.

2. Tính tổng công suất thiết bị tiêu thụ điện

Khi chọn dây điện lắp đặt đèn trang trí, bạn phải quan tâm đến công suất điện tiêu thụ của các loại đèn này và công suất của các thiết bị điện khác trong gia đình. Trên mỗi loại đèn đều có ghi rõ công suất tiêu thụ với đơn vị là W (Woat) hoặc kW (Kilo-Woat) hoặc HP (Horse Power). Từ đây ta sẽ tra bảng và chọn ra dây điện phù hợp với công suất của từng loại đèn.

Lưu ý là với những bộ đèn sử dụng nhiều bóng, bạn cần nắm được công suất của từng bóng, sau đó cộng tổng công suất của tất cả các bóng để tính được công suất tổng.
Khi gặp các đơn vị công suất khác nhau thì quy đổi sang cùng một đơn vị như sau:
1kW = 1.000W
1HP = 750W

3. Lựa chọn dây dẫn điện phù hợp với loại đèn

Tùy theo công suất của đèn mà lựa chọn loại dây có khả năng chịu tải phù hợp. Bạn có thể căn cứ vào bảng dưới đây:

Lựa chọn dây dẫn điện phù hợp với công suất của đèn không chỉ đảm bảo an toàn cho thiết bị và con người, mà còn giúp tiết kiệm chi phí và giữ gìn tuổi thọ cho đèn.

Nếu cần tư vấn thêm về cách chọn đèn trang trí và các thiết bị đi kèm, bạn có thể gọi điện tới số Hotline hoặc đến trực tiếp các showroom của Đèn An Phước để được hỗ trợ.