Xu hướng

Đặc biệt lưu ý khi lắp đèn soi tranh cho phòng khách

Đèn chiếu tranh có tự lắp được không? Đèn rọi tranh có khó lắp hay không? Đây là cây hỏi mà nhiều người chú tâm. Việc tự lắp đèn rọi tranh không quá rắc rối và cầu kì mà bạn hoàn toàn có thể làm được khi có đủ dụng cụ và tiến hành theo từng bước. Nhưng, khi lắp đèn tranh, đèn soi gương bạn có thể cần nhớ những vấn đề sau:

Nguồn điện cho đèn rọi tranh

Hiện tại, các mẫu đèn soi tranh tại An Phước là sử dụng dòng điện 2 chiều với điện áp 220V. Mặc dù nguồn điện phù hợp với nguồn điện dân dụng nhưng đèn rọi tranh chỉ sử dụng nhiều loại bóng LED có công suất rất nhỏ chỉ chừng 7W, 9W hay 15W.

Lắp đặt đèn soi tranh cần lưu ý những vẫn đề gì?
Lắp đặt đèn soi tranh cần lưu ý những vẫn đề gì?

Chính vì thế bạn đừng lo lắng về chúng sẽ tiêu tốn nhiều điện năng. Thời gian thắp sáng bóng đèn chiếu tranh cả đêm có khi chỉ bằng một bóng đèn sợi đốt thắp sáng trong 1 đến 2 tiếng.
Một chú ý nữa khi lắp đặt đèn soi tranh đó là bạn cần tránh đường đi của dây điện trong nhà. Nếu lỡ khoan trúng đường đi của dây điện sẽ xảy ra tình trạng chập điện rất nguy hiểm.
Nếu như bạn đang có ý định lắp đặt đèn rọi tranh thì một cách tốt nhất hãy để ra một đầu dây chờ để các kĩ thuật có thể dễ dàng lắp ráp.
Mặt khác, khi đấu điện đèn rọi tranh bạn cần phải xem đèn có sáng ổn định không rồi mới cố định đèn và lắp ráp chắc rằng.

Quan tâm kích cỡ lỗ khoan

Mỗi chiếc đèn rọi tranh đòi hỏi cần phải có ốc vít khoan vào tường. Bạn lưu tâm kích thước lỗ khoan phải phù hợp để lắp đèn. Nếu kích thước lỗ khoan to quá gây mất thẩm mỹ, nhỏ quá sẽ không vừa.

Sử dụng thang hoặc ghế để lắp đặt nếu đèn soi tranh ở cao

Sử dụng thang nhôm rút để có thể lắp đặt đèn soi tranh đúng kĩ thuật

Để bảo đảm được tính thẩm mỹ cũng như độ an toàn cho bức tranh, bạn nên sử dụng những chiếc thang hoặc ghế thật chắc hẳn để lắp đặt đèn. Hầu như các bức tranh được lắp đặt ở vị trí ngang tầm với, không thấp quá cũng không cao quá. Với chiều cao như này, một chiếc ghế cao hoặc thang lửng là phù hợp.

Lắp đèn soi tranh trước khi soi tranh

Việc lắp đặt đèn chiếu tranh cần nhiều thao tác và có thể khiến bức tranh của bạn bị cọ xát, va đập. Khi lắp đặt đèn chiếu tranh xong xuôi phần lớn, bạn tiến hành treo tranh lên là hoàn thành.

Bạn có thể thích: Các bước lắp đèn soi tranh