Xu hướng

Độc đáo tranh phong thủy mang lại tài lộc gia chủ

Tranh gắn tường là một trong những món đồ trang trí trong nhà được rất nhiều người lựa chọn. Nhưng theo quan niệm của người Việt, tranh gắn tường chỉ “mỹ” thôi không đủ”, mà còn cần phải đem lại “phong thủy” cho gia chủ. Vậy chọn lựa tranh gắn tường ra sao mới có thể đem lại tài lộc, cũng như may mắn đến cho ngôi nhà? Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua chủ đề dưới đây.

Nguyên tắc chọn tranh treo tường hợp phong thủy

Nguyên tắc đầu tiên để chọn được một bức tranh phù hợp chính là “tam hợp tương sinh”. Ông cha ta cho rằng mỗi người chào đời đều có một vận mệnh riêng được đại diện bởi một con giáp, có những con giáp hợp nhau, tuy nhiên ngược lại cũng có tuổi kỵ nhau.

“Tam hợp tương sinh” ở đây có nghĩa là sự kết hợp của 3 con giáp thích hợp tạo nên sự may mắn, mọi việc luôn thuận buồm, xuôi gió. Đó lần lượt là những cặp: Hợi - Mão - Mùi, Dần - Ngọ - Tuất, Tỵ - Dậu - Sửu, Thân - Tý - Thìn. Vậy nếu chủ nhà tuổi Hợi, có thể treo nội thất những bức tranh về mèo, hoặc gà để hợp với phong thủy căn nhà.

Quy tắc thứ hai, ta nên chọn tranh theo “lục hợp tương hợp”. Trong 12 con giáp những cặp đôi con giáp dưới đây sẽ tạo nên mối quan hệ Lục hợp, có nhiều niềm vui và may mắn trong hạnh phúc: Tý và Sửu, Dần và Hợi, Mão và Tuất, Thìn và Dậu, Tị và Thân, Ngọ và Mùi. Đây được gọi là nhóm quý nhân, vì ám chỉ mối quan hệ có quý nhân âm thầm đứng trong bóng tối giúp đỡ bạn.

Những bức tranh treo tường hợp phong thủy thường gặp

Tranh cá chép

Tranh cá chép phong thủy
Tranh cá chép phong thủy 

Đây là bức tranh tượng trưng cho sự kiên trì, bền bỉ và cao quý. Cá chép thường hay được nói đến trong truyền thuyết Vượt vũ môn hóa rồng, từ ấy, tranh cá chép nội thất chính là tượng trưng của sự thăng tiến, thành công trong sự nghiệp.

Muốn đem lại phong thủy tốt nhất, chỉ những gia chủ sinh vào mùa thu và hạ, theo ngũ hành là những người thiếu thủy mới hợp lý tranh cá chép.

Tranh bình hoa


Ta có thể sử dụng tranh bình hoa sen đất hoặc hoa mẫu đơn. Phần lớn đều là tranh sơn dầu và được in ép trên gỗ. Những bức tranh này có ý nghĩa bảo vật hút vận khí tốt đến với gia đình mình, gồm may mắn, tài lộc và sự bình an; tuy nhiên cũng cổ điển, tinh xảo và quý phái.

Bức tranh mã đáo thành công

Đây là bức tranh thường được dùng để tặng cho những người mới Bắt đầu làm ăn, đang trên con đường phát triển sự nghiệp. Hình tượng ngựa phi nước đại trong bức tranh còn được gọi là mã lộc, đem lại nguồn tài lộc. Còn tám con ngựa trong bức tranh, còn được gọi là bát mã, theo tiếng Hán phát âm gần với chữ “phát” có nghĩa là phát đạt.

Tranh con ngựa, mã lộc thường chỉ hợp với những người sinh vào mùa thu đông, và sẽ phạm vào “hỏa thiêu thiên môn” nếu đặt ở phía Nam, khiến các thành viên trong gia đình bị bệnh tật, ốm yếu, xui xẻo. Riêng biệt với những chủ đầu tư cầm tinh con trâu và chuột thì không hợp với tranh con ngựa.

Tranh con gà

Nhiều gia đình rất yêu thích tranh con gà nội thất, bởi đây là tượng trưng giải trừ các thế sát cho căn nhà hoặc giải trừ “đào hoa sát” cho cá nhân hay giảm thiểu bị tiểu nhân nói xấu sau lưng. Không những vậy thu xếp gà còn mang đến hạnh phúc và may mắn cho chủ đầu tư.


Khi treo tranh con gà trong nhà nên để ý mỏ gà phải hướng ra ngoài cửa chính hoặc cửa sổ với hàm ý ra ngoài kiếm ăn, đem lại nhiều tài lộc hơn. Nếu đầu gà mà hướng vào trong thì các thành viên trong gia đình sẽ rất dễ xích mích, ẩu đả, mất đoàn kết.

Tranh rồng

Rồng là loài vật linh thiêng, tượng trưng cho sự quyền lực, sức mạnh, thịnh vượng và sung túc.
Chủ nhà nên kỹ lưỡng khi treo tranh rồng nội thất. Nếu chưa biết cách treo, sẽ khiến tài lộc rơi rớt ra ngoài. Tuyệt đối không để phần đầu rồng hướng ra ngoài hoặc hướng vào phòng ngủ. Lưu tâm nên để tranh ở phía trên những nơi có nước nội thất, trên hồ cá, hoặc bể cá, vì rồng gặp nước tất sẽ sinh và cực kỳ thịnh vượng.

Tranh phượng hoàng


Đây là loài chim quý, mang lại may mắn, con mái được gọi là Hoàng, còn con trống được gọi là Phượng. Nếu treo bức tranh Phượng Hoàng nội thất sẽ mang ý nghĩa vợ chồng hòa thuật, Phượng Hoàng cùng bay lượn.

Nhưng không hề ai cũng hợp với tranh Phượng Hoàng, chỉ những người sinh vào mùa thu mới nên treo tranh Phượng Hoàng nội thất. Và đặc biệt những người cầm tinh con mèo và chó lại càng không nên treo bức tranh về loài chim này để trang trí.

Bạn có thể thích: