Xu hướng

Ưu điểm, nhược điểm của đèn mâm áp trần là gì?

Đèn mâm áp trần hay còn gọi là mâm ốp trần xuất hiện rất thịnh hành trong những ngôi nhà hiện đại hiện tại. Không chỉ là thiết bị đèn thắp sáng thịnh hành, đèn mâm áp trần còn là một dòng đèn nội thất giúp tôn lên nét đẹp của không gian nhà bạn. Nhưng, không hề không gian nào cũng có thể lắp đặt được đèn mâm ốp trần. Chính bản thân đèn âm áp trần cũng tồn tại những ưu điểm, nhược điểm mà không thể nào vắng bóng. Cùng đchúng tôi tìm hiểu nhé!

Ưu điểm của đèn âm áp trần

Đèn mâm áp trần có nhiều ưu điểm nổi trội, vậy nên mà bản thân nó được vô số các khách hàng yêu thích, mọi người có thể điểm qua một vài ưu thế của mẫu này nhé:

Tính thẩm mĩ cao, mẫu mã đa dạng

Mặc dù không phải là dòng đèn có nhiều họa tiết hoa văn khác lạ, sang chảnh như đèn chùm tuy nhiên đèn áp trần lại có những vẻ đẹp riêng thích hợp cho không gian sống hiện đại hiện tại. Đèn trần hiện nay được những nhà sản xuất thiết kế với kiểu dáng giản đơn mà vẫn mang được điểm nhấn cho căn phòng.

Đèn mâm áp trần pha lê
Đèn mâm áp trần pha lê
Ngày nay, đèn ốp trần có nhiều hình dáng, đường nét phong phú từ đèn trần gỗ, đèn mâm pha lê hay đèn mâm LED hiện đại. Mỗi dòng đèn mang một nét mới lạ đặc trưng riêng, từ ấy bạn có thể đơn giản lựa chọn cho gia đình một món đồ thích hợp nhất.

Tiết kiệm điện năng

Đèn trần hiện đại 100% sử dụng bóng LED giúp cho việc tiết kiệm điện năng một cách hữu hiệu nhất mà hiệu suất thắp sáng cao nhất. Vốn dĩ người ta sử dụng đèn LED thông dụng như vậy bởi bóng LED giúp các gia đình tiết kiệm đến 80% lượng tiêu thụ điện năng chiếu sáng.
Mỗi bóng LED có công suất 3-5W có thể chiếu sáng một khoảng không gian rộng đáp ứng đủ sinh hoạt so với bóng đèn loại khác đóng góp suất 25W. Khi sử dụng đèn mâm LED, bạn có thể tiết kiệm cho gia đình mỗi tháng kha khá tiền điện, cùng thời điểm ấy đèn LED không tỏa nhiều nhiệt còn giúp bảo vệ môi trường sống của mỗi chúng ta.

Tuổi thọ cao của đèn LED

Tính đến thời điểm thời nay, bóng đèn LED vẫn giành vị trí số 1 cho loại bóng đèn có tuổi thọ lâu nhất thế giới. Ước tính rằng, bóng đèn LED bình thường có thể phát sáng được từ 10 đến 15 năm. Thậm chí có những loại đèn LED chuyên dụng được sản xuất dưới công nghệ cao có tuổi thọ lên đến 25 năm.
Đèn mâm LED có tuổi thọ cực kì cao
Đèn mâm LED có tuổi thọ cực kì cao
Đèn LED thời nay có tuổi thọ phổ biến nằm trong khoảng 40.000h đến 50.000h. Nếu một ngày thắp sáng 8 tiếng, một bóng đèn LED có thể phát sáng được 13 năm đến 17 năm.
Nếu để nói về tuổi thọ của đèn mâm LED, chắc hẳn đây không phải là nỗi lo khi bạn chọn lựa mẫu đèn này.

Độ bền bỉ của đèn

Đèn áp trần ngày nay được sản xuất từ các chất liệu thông dụng như gỗ, nhựa, khung sắt, inox, pha lê, hợp kim,…
Đây đều là những vật liệu có thể nói là vô cùng bền bỉ giúp cho mẫu đèn này có tuổi thọ cao mà bạn ko phải lo lắng.

Chế độ ánh sáng hoàn hảo

Thời nay, những mẫu đèn ốp trần LED đại đa phần đều có 3 chế độ ánh sáng của đèn LED bao gồm: ánh sáng vàng, ánh sáng trung tính và ánh sáng trắng. Đây cũng chính là ưu thế lớn giúp bạn có thể tùy chỉnh chế độ màu trong quá trình sử dụng rất tiện lợi.

Giá đèn áp trần không quá đắt

Đèn áp trần hiện nay có giá tương đối thoải mái so với những mẫu đèn trang trí khác. Bạn có thể sở hữu mẫu đèn trần chỉ với mức giá từ 1 triệu trở lên. Tuy nhiên, để đảm bảo được mẫu đèn ốp trần phù hợp nhất, đẹp mắt nhất từ các vật liệu chẳng phải là rẻ tiền thì mức giá dao động khoảng 3 triệu đồng trở lên.

Hòa hợp cho không gian hiện đại có trần nhà thấp

Đèn ốp trần đặc biệt hòa hợp với những không gian sống có trần nhà tương đối thấp. Thay vì đòi hỏi trần nhà cao như các mẫu đèn chùm, đèn thả thì đèn ốp trần lại có thể thích nghi vô cùng tốt.
Những mẫu đèn áp trần có chiều cao cực kì khiêm tốn, chỉ từ 8 đến 20cm nên bạn có thể lắp chúng ở mọi không gian mình muốn.

Khuyết điểm của chúng

Mặc dù sở hữu rất nhiều những ưu điểm nhưng mẫu đèn ốp trần vẫn có những nhược điểm như:

Khối lượng khá nặng:

Đèn trần có Khối lượng không phải là nhẹ, ngoại trừ một vài dòng đèn LED hiện đại.
Đèn mâm áp trần có khối lượng tương đối lớn
Đèn mâm áp trần có Khối lượng tương đối nặng
có thể kể đến như những dòng đèn mâm LED pha lê. Đây là loại đèn có khung sắt mạ nên Khối lượng tương đối lớn. Cùng thời điểm ấy những dây pha lê, viên pha lê treo vào đèn càng khiến nó trở nên nặng hơn. Chính điều này làm cho việc vận chuyển cũng như lắp đặt gặp nhiều rắc rối.

Khó vận chuyển, lắp đặt:

Không chỉ do Khối lượng đèn lớn, vật liệu đèn bằng pha lê, thủy tinh dễ vỡ cũng là rắc rối khi vận chuyển và lắp đặt.

quá khó khi sửa chữa

Đèn mâm được lắp trực tiếp vào trần nhà nên nếu sảy ra sự cố đèn chập chờn hay hỏa hoạn gì thì chúng ta cần phải có thang và các dụng cụ chuyên dụng mới có thể tháo rời và xử lý được. Việc này nhiều khi khiến nhiều gia đình cảm thấy bất tiện và phải gọi thợ sửa chữa.
Tuy nhiên, đèn mâm áp trần có tỷ lệ phải bảo hành rất thấp nên bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng. Trên đây là những ưu, khuyết điểm của đèn ốp trần, mong rằng những thông tin trên đây có ích cho bạn.