Xu hướng

Giải pháp che nắng, mưa cho không gian ngoại thất

Cùng Đèn An Phước tìm hiểu một số giải pháp che cho không gian ngoại thất hiệu quả và phong cách. Những lợi ích của mái che ngoại thất


Hiện nay, với thời tiết 30 - 40 độ C của mùa hè thì việc cần làm nhất là giảm bớt việc để da tiếp xúc trực với với ánh mặt trời, tránh các vấn đề về sức khỏe đặc biệt là ung thư da. Bạn không phải cả ngày chỉ ở trong nhà, hãy tưởng tượng với 1 nút bấn, bạn biến cả không gian sân vườn, hành lang ngoại thất thành một ốc đảo tươi mát và dễ chịu. Việc lựa chọn một chiếc mái hiên hay mái trượt, bạn đã tăng mạnh được hiệu quả sử dụng của không gian ngoại thất nhà bạn. Bởi sẽ có những ngày bạn không thể ngồi ngoài vì trời quá nắng hay cơn mưa bất chợt.

Mang không gian bên trong ra ngoài nhà

Khi tiết trời mùa hè nóng hầm hập, việc bật bếp nấu hay bật lò nướng trong nhà quả là một việc chẳng ai muốn làm. Những ngày như thế, bạn sẽ ước gì mình có thể nấu một bữa ngon trong gió mát ngoài vườn. Nếu bạn quan tâm tới thú vui nấu nướng ngoài trời của mình, lắp thêm một mái che tự động cho sân vườn sẽ là giải pháp tuyệt vời.

Khi đã hình dung được những cách khác nhau mà một không gian được che chắn ngoài trời có thể làm nhà của bạn đáng sống hơn, bạn sẽ đặt câu hỏi về những lựa chọn bạn có trong tay. Bỏ qua chiếc ô vải kiểu cũ thường thấy ngoài bãi biển, bạn sẽ thấy cả một thế giới mới của các giải pháp che nắng, mưa ngoại thất, trong đó đáng kể nhất là các loại mái trượt, mái hiên và mái chớp tự động. Mỗi loại đều có những lợi ích riêng, song đều làm tăng giá trị cho không gian bên ngoài nhà bạn, khiến không gian đó trở nên hữu dụng hơn rất nhiều.

Bạn có thể sử dụng mái hiên để che kín toàn bộ hoặc một phần không gian ngoài nhà, và dùng không gian đã che phủ đó để làm nơi nghỉ ngơi, giải trí. Và với việc có thể thu hẹp, mở rộng hay làm toàn bộ các mái hiên biến mất chỉ bằng remote, cuộc sống trở nên thật nhẹ nhàng. Với các động cơ siêu êm của Nice (Italy), Somfy (Pháp), bạn có thể yên tâm mái hiên sẽ đóng và mở trong sự im lặng hầu như tuyệt đối. Nếu bạn muốn chúng tự đóng lại khi mưa gió, chỉ cần gắn thêm một chiếc cảm biến thời tiết ở trên mái nhà. Một bộ mái hiên tự động có thể che phủ diện tích lên tới 20m2 hoặc không hạn chế nếu ghép nhiều bộ với nhau. Mái hiên tự động có các phụ kiện bằng nhôm đúc, đảm bảo độ bền vượt trội so với mái hiên thủ công thường gặp tại Việt Nam. Mái hiên dạng hộp kín (full cassette awning) là lựa chọn phổ biến nhất do thiết kế sang trọng và dễ thích nghi với mọi điểm lắp đặt.

Linh hoạt hơn cả mái hiên, là mái trượt tự động. Mái trượt tự động nằm ngay sát nhà bạn và tạo cảm giác như là một cấu trúc liền mạch với nhà. Mái trượt có thể gắn vào nhà hoặc là lắp độc lập ở giữa vườn. Một chiếc mái trượt mang lại sự linh hoạt đa dạng mà nhiều người không thể bỏ qua. Có 3 loại mái trượt ngoại thất sau đây:

Loại mái trượt này tương tự như một chiếc rèm cuốn nằm ngang. Lớp vải che sẽ luôn phẳng khi mái trượt ra che phủ bên dưới, và khi không sử dụng, vải được cuốn lại gọn ghẽ vào phía trong. Mái trượt vải cuốn sử dụng vải polymer chuyên dùng ngoài trời, chống chịu nắng mưa tối thiểu 5 năm. Mái trượt có hệ ray trượt bằng nhôm hợp kim đúc, đảm bảo bền vững, chống chịu gió bão cấp 9. Kích thước tối đa cho một bộ: Rộng 6m x Vươn ra 6m. Có thể ghép nhiều bộ để che phủ diện tích lớn hơn.

Mái trượt vải xếp nếp có thiết kế kiểu cách và tạo sự trang nhã cho không gian ngoài trời. Khi đóng hay mở, các nếp vải mang lại cảm giác đẹp cổ điển, trong khi vẫn bảo vệ bạn khỏi nắng, mưa. Kích thước tối đa cho một bộ: Rộng 6m x Vươn ra 10m;

Với loại mái này, toàn bộ không gian bên dưới được che phủ bằng các tấm chớp nhôm được điều chỉnh độ nghiêng, đóng, mở bằng động cơ điện. Do vậy người dùng hoàn toàn chủ động điều tiết chính xác lượng ánh sáng và nhiệt lọt xuống dưới. Ví dụ, khi trời mát, bạn có thể cho toàn bộ các lá chớp mở thẳng lên với góc 90 độ để cây cối có thể quang hợp, nhận nước mưa. Khi cần mát, bạn chỉ cần chỉnh các lá chớp nghiêng đủ để ngăn ánh nắng. Còn nếu mưa hoặc nắng to, các lá chớp sẽ đóng lại để ánh nắng và nước mưa không thể lọt qua. Kích thước bộ đơn: Rộng 6m x Dài 6m. Có thể ghép nhiều bộ với nhau mà hầu như không nhận ra chỗ phân cách các bộ chớp. Màu sơn có thể chọn từ bảng màu RAL, hoặc sơn giả gỗ, hoặc anodize bề mặt.

Nếu đã định lắp mái hiên, mái trượt ngoài vườn hoặc trên sân thượng, bạn có thể cân nhắc việc che nắng cho xung quanh mái để có thể thư giãn trong sự riêng tư, tránh những con mắt xa lạ nhòm ngó. Rèm cuốn và mành sáo tự động cho ngoại thất chính là những sản phẩm đáp ứng tuyệt vời nhu cầu này. Không chỉ thế, chúng còn giúp bạn tránh được sự quấy rối của côn trùng. Rèm cuốn và mành sáo tự động

Không gian ngoại thất sân vườn để gia đình và bạn bè cùng tụ tập là một phần quan trọng của ngôi nhà. Các loại đèn chiếu sáng, mái che chắn sẽ giúp bạn có được không gian mát mẻ với ánh sáng hợp lý đúng lúc và đúng nơi bạn muốn. Để được tư vấn về giải pháp ánh sáng hãy liên hệ đến Đèn An Phước chúng tôi hỗ trợ bạn trong 24h làm việc