Xu hướng

Đá mã não trong phong thủy có ý nghĩa như thế nào?

Mang vẻ đẹp thuần túy và tự nhiên, đá Ngọc hay còn gọi là mã não thường là một trong những nguyên liệu thịnh hành nhất được sử dụng cho mục tiêu trang trí. Riêng biệt những bộ đèn chùm đồng đá rất được yêu thích bởi đây chính là tượng trưng cho sức khỏe, đem đến sự hưng thịnh và trường thọ cho gia chủ.

Đá ngọc đá mã não là gì?

Trong tiếng Anh, đá mã não có tên là Agat, trong tiếng Hy Lạp cổ, từ này có nghĩa là “hạnh phúc”, rất phong phú về chủng loại, là loại đá thịnh hành trong các loại đá trầm tích của thiên nhiên.

Đá mã não trong phong thủy
Đá mã não trong phong thủy


Loại đá này là một dạng biến thể vi kết tinh của thạch anh, thuộc nhóm Chalcedony, có công thức hóa học là SiO2, tuy nhiên khác với thạch anh và chalcedony, đá mã não có cấu trúc vi hạt mịn. Mã não được tạo nên qua bụi và đất đá, khi dung nham núi lửa nguội lạnh sau khi phun trào, lớp không khí bên trong chưa kịp thoát ra và vẫn còn tồn tại bên trong đá. Hàng trăm năm sau hình thành những lớp thạch anh mỏng bám trên bề mặt.

Đá mã não là một trong những khoáng vật phổ biến nhất được ứng dụng trong nghệ thuật điêu khắc, với sắc màu đa dạng như trắng sữa, phớt vàng, xanh lá cây, xanh lục, vàng, da cam, nâu, đỏ và đen…

Ý nghĩa phong thủy của đá ngọc đá mã não

Ở Châu Âu, đá ngọc Agat là biểu tượng của sức khỏe, sự hưng thịnh và trường thọ.
Đồ trang sức hoặc đồ trang trí làm bằng đá mã não (Agate) giúp cho chủ nhân trở nên vui vẻ, dễ chịu, dễ mến trong giao tiếp, ăn nói, linh hoạt hơn cũng như bảo vệ được chủ nhân chống lại những kẻ thù thâm độc

Đá ngọc còn là liên kết của các nguyên tố nhiệt lượng, Đây là loại đá có nguy cơ cải thiện các vấn đề hoạt động sinh lý, kích thích sinh khí, giúp chủ nhân thôi thúc sự hiểu biết bên trong để tìm ra bí quyết cho các vấn đề gia chủ đang gặp phải. Nó mang lại sự thú vị bởi năng lượng bình yên bên trong và những niềm vui dễ dàng trong cuộc sống đời thường.
Nhiều kết quả cho thấy, những người từng sử dụng Đây là loại đá đã cảm nhận được sự phấn khởi, hồi phục tình yêu cuộc sống.

Khi sử dụng làm đồ trang sức, đồ trang trí, mã não được người ta tin tưởng rằng sẽ mang lại sức khỏe, tình bạn và sự may mắn cho con người. Đây chính là loại đá của sựu sung túc, trù phú.

Ngoài những tác dụng trên, đá ngọc còn được ứng dụng trong ngành chiêm tinh học, điều trị chứng mất ngủ, đem lại cho con người niềm tin mạnh mẽ vào đời sống.

Lịch sử ra đời của đá ngọc đá mã não

Cái tên Agat của đá mã não xuất phát từ Hy Lạp, được con người phát hiện và sử dụng cách đây hơn 3.000 năm ở vùng sông Achates, hiện tại là Dirillo, ở Sicillia. Agat được đặt tên bởi một nhà triết học và tự nhiên học người Hy Lạp Theophrastus, người đã tìm thấy ra Loại đá này bên cạnh bờ sông Achates vào khoảng thế kỉ IV và thứ 3 TCN. Bởi thế đá mã não đã trở thành một trong những nguyên liệu phổ biến trong nghệ thuật điêu khắc, và các lĩnh vực nghệ thuật khác.

Vào thời Ai Cập cổ đại, khoảng 1.000 năm TCN, con người đã dùng mã não để làm đồ trang sức, như vòng đeo tay, hoặc ống dấu mộc hay bình đựng. Người Babylon cổ đạo còn dùng mã não như là biểu tượng của tín vật linh thiêng, chống lại các thế lực xấu xa, tà ác.

Một số quốc gia ở Châu Á như Nepal, Ấn Độ, Tây Tạng coi đá ngọc đá mã não là tượng trưng của hưng thịnh. Bởi vậy người ta hay dùng Loại đá này để làm bùa hộ mệnh, phòng chống những điều xấu xa sẽ đến với chủ nhân. Nhiều người đã gắn mặt đá này lên đồ trang sức như nhẫn và dây chuyền để trông trở nên quyến rũ hơn trong mắt bạn đời, cũng như bảo vệ khỏi xung năng lượng bằng cách hấp thụ khí lượng có hại.

Sưu tập đá ngọc mã não là ý thích thịnh hành trong các gia đình dòng dõi quý tộc Châu Âu từ thời Phục Hưng đến nay còn được nhiều nhà bảo tàng giữ lại. Theo ghi chú, năm 1497, đá ngọc đã được phát hiện trong hầm mỏ ở thung lũng sông Nahe tại Đức. Qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân, nó đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật.