Xu hướng

7 mẹo chiếu sáng trang trí khách sạn hiệu quả, bắt mắt

Ánh sáng khách sạn chưa bao giờ làm cho chủ đầu tư và nhà thiết kế cảm thấy nhẹ nhõm. Bởi đây không chỉ là thiết kế đèn chiếu sáng sinh hoạt bình thường mà là sự bố trí khéo léo những tia sáng giúp cho nó thật sự nghệ thuật và hấp dẫn. Những mẹo chiếu sáng khách sạn dưới đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn khác, mới mẻ hơn, khoa học hơn:

Đừng quá quan tâm đến cường độ ánh sáng

Đèn trang trí khách sạn không cần quá lưu ý đến cường độ sáng
Đèn trang trí khách sạn không cần quá lưu ý đến cường độ sáng


Thông thường ở những không gian riêng của khách sạn có những yêu cầu vệ cường độ sáng khác nhau, thường là 300 lux. Nhưng sẽ chẳng có vị khách nào đến khách sạn mà được sắp đặt hệ thống ánh sáng đầy đủ và sáng trưng như một văn phòng cả. Điều quan trọng đó chính là sự sắp đặt không gian bên trong sao cho hấp dẫn, sự hài hòa của ánh sáng và bóng tối sẽ không khỏi khiến các vị khách thêm phần tò mò và muốn tìm hiểu.

Thay đổi và chắp vá sẽ tốn kém hơn nhiều so với giải pháp chiếu sáng từ đầu

Ý tưởng và thiết kế chiếu sáng ngay từ đầu bao giờ cũng được coi là quan trọng hơn. Bởi vậy nếu bạn thiết kế chuẩn chỉ và hòa hợp ngay từ ban đầu sẽ giúp không gian có sự ổn định và nhất quan hơn. Quá trình thay đổi ánh sáng và chắp vá nhiều lần sẽ khiến mọi việc trở nên rối hơn và tốn kém hơn. Vậy nên bạn nên cân Nói đến hệ thống ánh sáng tốt một chút, hệ thống ánh sáng thông minh, có thể tùy chỉnh được thì càng tốt.

Không phải bất cứ không gian nào cũng cần đủ sáng

Trong khách sạn có nhiều những không gian không nhất thiết phải tuân theo yêu cầu chiếu sáng một cách cứng nhắc. Một vài hoạt động và không gian nếu không đủ sáng lại đem tới một sự hiệu quả cao hơn, thí dụ như phòng ăn. Không gian phòng bếp nếu sáng trưng sẽ làm cho thực khách cảm nhận được sự hối hả, vội vã khiến cho bữa ăn không được trọn vẹn. Thay vào đó là ánh sáng mờ giúp bạn có một không gian thưởng thức ẩm thực một cách từ từ và cảm nhận.

Chọn màu ánh sáng cho đèn trang trí khách sạn

Tất cả ánh đèn được chế tạo ra mang sắc màu khác nhau, có các loại đèn cho ánh sáng ấm như nến, một số màu ánh sáng như băng. Bạn cần chọn một bản màu cho khách sạn để tạo thành nét đặc trưng và đồng bộ.

Nhiệt độ màu được xác định bởi thang đo bằng độ Kelvin, thí dụ 3000K, 4000K, 5000K,… Về nhiệt độ màu, bạn có thể xem thêm thang màu như dưới đây:

Bảng nhiệt độ màu ánh sáng cho mọi không gian

Bảng nhiệt độ màu ánh sáng cho mọi không gian

Chọn hệ thống điều khiển hợp lý

Không những là một dimmer đổi mới độ sáng của đèn, hệ thống ánh sáng, hệ thống điều khiển ánh sáng thích hợp là điều vô cùng cần thiết. Điều này có nghĩa là bạn có thể cài đặt nhiều chế độ thắp sáng trong ngày và đặt một hệ thống tự động thay đổi theo giờ đã được cài đặt. Nó cũng cho phép chúng tôi tạo không gian đa chức năng: ánh sáng mạnh khi là phòng họp, hoặc ánh sáng quyến rũ cho tiệc cưới ở cùng một phòng.

Bạn có thể đơn giản làm như thế với 1 căn phòng và với hệ thống điều khiển được lập trình một cách thông minh. Với hệ thống ánh sáng như thế, bạn đơn giản tận dụng được mọi không gian và tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho không gian tổ chức hoạt động.

Nếu di chuyển đồ trong nhà, bạn sẽ phải di chuyển cả ánh sáng

Mọi đồ trong nhà được bố trí trong khách sạn, quán ăn đều có sự thắp sáng có chủ đích. Nếu như bạn thay đổi bất cứ vật dụng nào trong phòng hãy để ý đến hệ thống ánh sáng ảnh hưởng vào nó, hạn chế trường hợp ánh sáng sắp đặt không phù hợp gây phản chủ.

Thay đổi nội thất đồng nghĩa với việc thay đổi ánh sáng

Đổi mới trong nhà đồng nghĩa với việc thay đổi ánh sáng

Đừng tập trung ánh sáng xuống sàn

Thay vì tập trung mọi ánh sáng xuống nền thì bạn có thể biến tấu ánh sáng chỉ tập trung vào những điểm nhấn thu hút chúng ta hay vào thương hiệu. Những chiếc đèn âm trần không thể bỏ sót nhưng chẳng hề khi nào sử dụng nó cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Đối với khu vực khách sạn, đâu phải con người lúc nào cũng nhìn xuống nền? Chính vì thế bạn hãy sử dụng ánh sáng một cách thông minh để tạo nên sự khác biệt, một điểm nhấn sẽ giúp bạn dễ dàng lan tỏa thương hiệu của mình hơn.