Xu hướng

Chọn lựa đèn chùm cho phòng khách cần chú tâm những vấn đề gì

Để lựa chọn được những dòng đèn chùm phù hợp nhất cho không gian phòng khách, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa hài hòa với không gian của căn phòng, chúng ta phải đặc biệt chú ý đến những điều sau:

Dòng đèn chùm thích hợp với không gian

Nếu như bạn có nhu cầu sử dụng đèn chùm luxury để trang trí cho phòng khách, thì ngay từ khâu đầu tiên là thiết kế nội thất cho ngôi nhà, mọi yếu tố như chiều cao trần nhà, màu sắc của tường hay phương pháp sắp đặt trong nhà xung quanh cũng phải được tính toán cụ thể để toàn bộ không gian hài hòa với chiếc đèn:

Điều trước tiên, bạn nên đặt đèn chùm ở vị trí trung tâm của căn phòng, chính giữa của chiếc bàn phòng khách luôn là vị trí thích hợp nhất. Đặc biệt không nên đặt đèn chùm ở vị trí có nhiều người qua lại phía dưới chiếc đèn.

Dòng đèn chùm nhập khẩu Italia treo ở vị trí trung tâm căn phòng.

Thứ hai, là về tỉ lệ kích thước của chiếc đèn so với độ cao của trần nhà. Dưới đây là một số nguyên tắc sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc đèn phù hợp:

- Trần nhà có độ cao khoảng 3m, đèn chùm nên có kích thước bằng 1/5 độ cao đó
- Chiều cao của trần nhà lớn hơn 3m, nên chọn lựa chiếc đèn có kích thước bằng 1/4 độ daì từ trần nhà đến sàn nhà.
- Nếu như căn phòng có trần nhà thấp, dưới 3m (thường là căn hộ trung cư) bạn nên chọn mẫu đèn chùm theo style hiện đại, nhỏ gọn, ko nên quá rườm rà, cầu kì, tránh tạo cảm giác bị thu hẹp không gian sống, thậm chí, bạn có lẽ lựa chọn đèn mâm hay đèn downlight để tạo không gian thoáng đãng nhất cho căn phòng.

Bạn có thể thích:  Tư vấn chọn đèn trang trí

Lựa chọn đường nét của đèn chùm cho phù hợp

Bên cạnh những yếu tố về kích thước của chiếc đèn chùm, một lưu ý cực kỳ quan trọng mà bạn nên lưu tâm chính là kiểu dáng của đèn.
Một căn phòng theo phong cách hiện đại chắc rằng nên kết hợp với dòng đèn chùm style hiện đại chứ không phải những mẫu đèn cổ điển riêm rúa hay quá cứng nhắc

Đèn chùm hiện đại cho style hiện đại.
Nếu như ngôi nhà mang style cổ điển, chắc chắn một mẫu đèn chùm nhập khẩu Italia phong cách cổ điển là một sự lựa chọn trên hết dành cho bạn.

Đèn chùm nhập khẩu Italia cho không gian trong nhà cổ điển.

Ngoài ra, yếu tố về ánh sáng của chiếc đèn cùng rất đáng được lưu tâm, bạn tuyệt đối không lựa chọn dòng đèn chùm có màu sắc ánh sáng quá tương phản với không gian, quá chói mắt hoặc quá dịu nhẹ. Khi lựa chọn đèn, tốt nhất bạn nên tìm hiểu sự tư vấn của những chuyên gia hàng đầu về đèn trong nhà để có được sự chọn lựa phù hợp nhất.