Xu hướng

Những điều quan trọng bạn cần biết về pha lê

Pha lê luôn được gọi là tượng trưng của sự đẳng cấp, trang trọng và là loại vật liệu trang trí không thể thiếu trong các ngành như trong nhà, thời trang… Pha lê là chất liệu chứa đựng trong đó sự tinh tế, màu nhiệm, tượng trưng cho sự hoàn hảo nên nó đã trở thành sự lựa chọn trên hết của những người yêu cái đẹp.

Pha lê là gì?

Pha lê có 2 loại: pha lê tự nhiên và pha lê nhân tạo. Pha lê tự nhiên là thạch anh silic dioxit thông thường. Tinh thể pha lê trong suốt và trông giống cột băng một phương pháp lạ lùng. Thuật ngữ pha lê có nguyên nhân gây ra từ tiếng Hy Lạp “krystal los” nghĩa là băng.

den-chum-9129-12-6

Tuy nhiên pha lê tự nhiên thời nay rất hiếm, đa số sử dụng pha lê nhân tạo. Pha lê nhân tạo là một dạng thủy tinh silicat kali có trộn thêm một lượng oxit chì II (PbO) và có thể là cả oxit bari (BaO) khi người ta sản xuất nó. Oxít chì được thêm vào thủy tinh nóng chảy làm cho thủy tinh có chiết suất cao hơn và như vậy độ tán sắc ánh sáng cũng cao hơn so với thủy tinh thông thường, nghĩa là trông nó lấp lánh hơn. Sự ra đời của oxít chì cũng làm cho thủy tinh mềm và dễ cắt hơn.

pha-le-den-trang-tri-an-phuoc
Pha lê nhân tạo cũng được phân cấp rõ ràng theo chất lượng: loại luxury, trung bình và kém chất lượng. Để nhận biết chất lượng của pha lê, bạn có thể giơ cao pha lê lên ánh sáng trắng của đèn tuýp và nhắm một mặt lại, nhìn sâu vào pha lê.
  • Đối với pha lê chất lượng kém: Bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều đường sọc chằng chịt. Khi nhìn bình thường sẽ thấy pha lê hơi ngả sang màu vàng hoặc một chút màu xanh lá cây.
  • Đối với pha lê chất lượng trung bình: Các đường sọc sẽ ít hơn, nhưng khi nhìn kỹ vẫn sẽ thấy có những đường vân, độ trong không hoàn toàn tinh khiết.
  • Đối với pha lê cao cấp: Khi nhìn vào viên pha lê bạn sẽ thấy độ trong suốt không có bất kỳ một tì vết nào. Độ sáng của pha lê cũng hoàn toàn tinh khiết. Riêng biệt pha lê luxury khi có ánh sáng chiếu vào, các góc cạnh sẽ có độ tán sắc rất tốt tạo ra màu 7 sắc cầu vồng rất đẹp mắt.

Chất liệu pha lê trong lĩnh vực đèn trang trí

Pha lê thường là một trong những loại chất liệu được sử dụng phổ biến nhất trong ngành đèn trang trí. Nhờ khả năng tán sắc hiệu quả mà pha lê giúp mang đến hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt. Không những thế, vẻ đẹp của những viên pha lê còn giúp tôn lên sự sang trọng, thanh lịch cho những chiếc đèn.

Đèn trang trí sử dụng pha lê không chỉ đẹp mắt, mà còn mang ý nghĩa phong thủy, tượng trưng cho nguồn năng lượng tốt đẹp, sự giàu có và bền vững.
pha-le-den-trang-tri-an-phuoc-ct

Pha lê ngày nay được chế tác với rất nhiều màu sắc không giống nhau, với độ tinh khiết cao giúp cho những bộ đèn có được vẻ đẹp độc đáo.

Giá trị của pha lê trong cuộc sống

Khả năng ổn định cảm xúc

Pha lê trắng có vai trò như một chất giúp tẩy tịnh cho tâm hồn, tăng cường cấu trúc bên trong của cơ thể, nâng cao nhận thức, nhờ đó mà dòng ý nghĩ trở nên mạch lạc hơn. Pha lê cũng cung cấp năng lượng tốt và tăng cường sự kiên nhẫn cho chủ nhân.

Cân bằng cơ thể

Pha lê được nghĩ rằng có năng lực kích thích hệ miễn dịch và tuần hoàn, giúp thúc đẩy dòng năng lượng và cân bằng cơ thể. Chính vì thế, nó rất hữu hiệu trong việc hạ thấp chứng đau nửa đầu, hoa mắt, giảm mệt mỏi, căng thẳng.

Ý nghĩa phong thủy của pha lê

Mặc dù pha lê rất dễ vỡ nhưng trong phong thủy học pha lê lại là biểu tượng của sự bền vững và trong sáng. Pha lê còn mang ý nghĩa là sự tốt lành, đem lại hạnh phúc vui vẻ, là vật trang trí không thể nào vắng bóng cho những người kinh doanh mưu cầu tiền tài, đỗ đạt thi cử, và cung cấp năng lượng cho góc Tây Nam – cũng là góc chủ về tình duyên và hạnh phúc của gia đình.