Xu hướng

Thủy tinh Murano - sự mới lạ độc đáo trong thiết kế đèn chùm

Dễ nhận thấy rằng, viết về nét đẹp thật khó – thưởng thức nét đẹp để cảm nhận hết được cái giá trị nghệ thuật mà nó đem lại còn khó hơn! Tháng 9 này, chúng tôi sẽ khiến quý người mua đi từ sửng sốt này đến kinh ngạc khác với các mẫu đèn trang trí làm từ vật liệu huyền thoại của thế giới.


Chất liệu thủy tinh Murano đèn trang trí

Không nói đâu xa, vật liệu hình thành sự huyền thoại này là thuỷ tinh Murano nổi tiếng của xứ Murano nước Ý. Được làm nên từ những bàn tay khéo léo của những nghệ nhân thủ công, qua kỹ thuật nung chảy cát, đá lửa, đá vôi lấy nguyên liệu thổi nên những kiệt tác.


Thủy tinh Murano một loại thuỷ tinh kết tinh giống như pha lê bằng cách pha oxid chì vào thuỷ tinh lúc đang nung nóng chảy khiến thuỷ tinh trở nên mềm mại và có độ khúc xạ rất cao. Chất liệu mới này rất dễ cắt và thậm chí còn cho độ khúc xạ ánh sáng cao hơn pha lê.

Quá trình sản xuất thuỷ tinh Murano dựa trên công nghệ lampworking, được làm từ hợp chất Silic Đioxyt nung chảy dưới nhiệt độ cao để trở thành dạng lỏng. Trong quá trình thuỷ tinh chuyển từ dạng lỏng sang dạng mềm và dạng rắn, người thợ thuỷ tinh có thể tạo hình khối khi thuỷ tinh đang ở dạng mềm trước khi chuyển hoàn toàn sang dạng rắn.

Sử dụng càng nhiều Natri Ôxít (Na2O) trong quá trình nung chảy thuỷ tinh thì thủy tinh càng đông cứng chậm, giúp cho nghệ nhân có nhiều thời gian đế tạo hình khối cho sản phẩm.



Không những vậy, những nghệ nhân chế tác thủy tinh Murano cũng sử dụng thêm các nguyên liệu thô khác như Natri (để làm bề mặt sản phẩm mờ đi), Nitrat và Thạch Tín (để loại bỏ bọt khí) và tạo màu đa dạng hơn cho các sản phẩm.

Ví dụ như sử dụng khoáng chất cho thuỷ tinh men xanh coban, thủy tinh với những sợi vàng nhỏ, sử dụng Millefiori cho thuỷ tinh đa sắc (thuỷ tinh với hoa văn trang trí nhiều màu), sử dụng Lattimo cho thuỷ tinh trắng sữa và thuỷ tinh giả đá quý…

Ngoài ra, Murano còn riêng biệt bởi chất lượng thuỷ tinh của nó có độ trong suốt, hình thức tao nhã, sắc màu hài hoà, được đánh giá gần ngang với kim cương. Thành ra, Murano là nơi nổi tiếng với thủy tinh nhờ sự tinh xảo sắc màu tuyệt vời cùng kỹ thuật tuyệt kỹ vẫn là niềm tự hào của người dân Ý.

Căn nhà đẳng cấp không thể bỏ sót đèn trang trí luxury. Những bộ đèn chùm xinh đẹp được làm bằng thuỷ tinh thổi Murano với những nét uốn lượn tuyệt mỹ đã Khi bắt đầu có mặt tại đèn An Phước, mang đến nét đẹp xa hoa, quý phái cho không gian mà nó ngự trị.

Các dòng đèn trang trí bằng thủy tinh thổi Murano này được sản xuất thủ công tại Italy có tiếng thế giới theo style hiện đại và tân cổ điển quyến rũ, sang trọng.
Không những thế đèn An Phước cung cấp bộ sưu tập Đèn trang trí hiện đại được chế tác từ vật liệu thủy tinh Murano quý phái, đẹp, khác lạ và cá tính.


Nếu như bạn đang kiếm tìm một sản phẩm đèn chùm bằng thủy tinh Murano màu trắng trang trọng, thì tạo hình ấn tượng của những chú sứa biển năng động mà An Phước cung cấp sau đây chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của bạn.

Mang hơi thở của biển khơi vào giữa không gian sống, tạo hình những chú sứa biển đang bơi lội thảnh thơi sẽ giúp nhà bạn tinh xảo, lạ lẫm và đẹp tuyệt. Những mẫu thiết kế từ thủy tinh Murano thực sự hoàn hảo từ phòng khách đến phòng bếp.

Có thể nói, những dòng đèn trang trí từ chất liệu thủy tinh Murano đều mang ý nghĩa và thông điệp tôn vinh cái đẹp.

Kỹ thuật và nguyên liệu tạo màu cho thuỷ tinh rất đa dạng, vì lẽ đó tuỳ thuộc vào mục tiêu của người thợ. Đa số các sản phẩm từ thủy tinh Murano đều được chế tác bằng tay của nghệ nhân, đem lại nét đẹp không những trưng bày, mà còn tạo vẻ tráng lệ cho các căn hộ, tòa nhà, nhất là biệt thự.

Những dòng sản phẩm này được thực hành theo các nguyên tắc rất cao của những người thợ thủ công chuyên nghiệp. Một bộ đèn trang trí lạ lẫm từ thủy tinh Murano ấn tượng với sắc màu sống động và chất liệu chất lượng cao chắc hẳn sẽ là món quà riêng biệt cực kỳ ấn tượng dành cho quý khách hàng.

Khi mua một đèn chùm thủy tinh từ Murano bạn không những nhận được một sản phẩm chiếu sáng hoàn hảo cho không gian, mà nó còn là nguồn cảm hứng vô tận cho nghệ thuật và giá trị thẩm mỹ mà nó mang đến.

Bạn có thể thích: Thủy tinh được ra đời như thế nào?