Xu hướng

Cách thức lựa chọn đèn chùm cho phòng khách chật hẹp

Khi chọn đèn chùm bạn cần phải chú ý lựa chọn chính xác trên nhiều yếu tố mẫu mã, màu sắc,... Và cách mắc đèn để có được không gian hài hoà, thu hút nhất. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn đèn sao cho phù hợp với không gian phòng khách nhỏ, mọi người cùng dõi theo.

Chọn đèn chùm cho phòng khách nhỏ cần sự dễ dàng và tinh xảo

Không gian phòng khách được coi là nhỏ thường có diện tích từ 12 – 17m2, thường là không gian sinh hoạt chinh của các căn nhà, nhà phố, nhà ống chật hẹp,... Bởi vậy khi mua đèn chùm cho không gian phòng khách nhỏ bạn cần riêng biệt chú tâm về kiểu dáng phong cách thiết kế, bạn nên chọn những loại đèn thiết kế hấp dẫn, không cầu kỳ nhiều đường nét chi tiết.

Đèn chùm cho căn nhà chật hẹp phải đơn giản hóa các chi tiết

Đặc biệt ưu tiên chọn lựa những kiểu thiết kế phong cách này, không được chọn một số loại cổ điển hoàng gia châu Âu thiết kế nhiều hình dáng hoa văn rườm rà, khiến phòng khách thêm rối và chật hẹp hơn.

Kích cỡ đèn chùm nhỏ gọn

Cùng với phong cách thiết kế năng động, ít hình dáng chi tiết rườm rà. Chọn lựa những loại đèn có kích cỡ nhỏ gọn cần đảm bảo cân đối với không gian nội thất gia đình.


Không gian phòng khách nhỏ có chiều cao của trần nhà nhỏ hơn hoặc bằng 3m, sử dụng đèn chùm có kích thước bằng 1/5 kích thước chiều cao từ sàn đến trần nhà là phù hợp nhất.
Kiểu đèn cho phòng khách có hình dáng, kích cỡ hài hoà cân đối với không gian sẽ giúp tăng tính thẩm mĩ, trang trọng và cuốn hút hơn.

Chọn màu sắc đèn, ánh sáng đèn nhẹ nhàng, tươi sáng

Sắc màu của đèn, ánh sáng đèn cũng là những tiêu chí bạn đặc biệt cần phải nhớ khi chọn mua đèn chùm cho phòng khách nhỏ. Tránh chọn những mẫu đèn màu sắc trầm tối, bạn hãy ưu tiên chọn đèn có màu nhẹ nhàng tươi sáng như màu trắng, vàng nhạt, xanh nhạt, màu pastel,... Giúp căn phòng thoáng đãng hơn, xua đi sự chật trội định sẵn của không gian.

Cùng với sắc màu đèn là màu sắc ánh sáng dịu nhẹ, chọn đèn có cường độ sáng vừa phải, không gây lóa mắt, tạo thành không gian quý phái, ấm áp và lãng mạn.

Bạn cũng nên khéo léo kết hợp đèn chùm nhỏ với hệ thống đèn downlight, giúp ánh sáng lan toả khắp không gian, mang đến cảm giác thư thái thoải mái nhất cho người sử dụng.
Với phòng khách nhỏ, treo đèn ở vị trí trung tâm căn phòng là thích hợp nhất, tạo sự cân đối cho không gian.