Xu hướng

Sai lầm hay gặp khi trang trí nhà cửa bằng đèn thả

Dễ thấy rằng, các mẫu đèn thả thường là loại đèn trang trí độc đáo rất được ưu chuộng hiện nay. Tuy nhiên không hề ai cũng biết sử dụng đèn thả một cách thích hợp cho không gian của mình. Những sai lầm sau đây khi sử dụng đèn thả có thể khiến không gian của bạn mất đi tính thẩm mỹ. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Đèn thả luôn bật ở chế độ ánh sáng cao nhất

Thường thì đèn trang trí sẽ có nhiều mức độ ánh sáng cho bạn tùy chỉnh, nhưng bạn không được bật ở mức tối đa vì sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của đèn, đồng thời cũng gây chói mắt rất khó chịu. Vậy nên, theo kinh nghiệm cũng như lời khuyên của nhà sản xuất thì bạn chỉ nên điều chỉnh cường độ ánh sáng ở mức 60% hoặc 80% là hợp lý nhất. Tuy vậy, tùy vào điều kiện không gian, bạn hãy điều chỉnh mức sáng của đèn sao cho phù hợp nhất. 

Sử dụng đèn thả quá nhiều màu sắc

Đây là một trong những lỗi thông dụng nhất, nhiều người cho là việc phối hợp nhiều màu sắc sẽ càng làm cho không gian trở nên lung linh hơn. Nhưng điều này hoàn toàn trái ngược lại, nếu bạn sử dụng quá nhiều màu sẽ càng khiến cho căn phòng bạn trở nên rối mắt hơn.

Đèn thả trang trí tuyệt đối không quá nhiều sắc màu
Đèn thả trang trí tuyệt đối không quá nhiều sắc màu

Theo kinh nghiệm của các kiến trúc sư thì bạn có thể sử dụng đèn trang trí dạng thả có ánh sáng vàng nhạt, trắng nhẹ, trắng ấm và khéo léo phối hợp với đèn trần sẽ làm cho không gian gia đình bạn thêm ấm áp và quý phái hơn.

Vị trí lắp đặt đèn trang trí không phù hợp

Đèn thả trang trí nên lắp đặt ở vị trí thích hợp

Đèn thả trang trí nên lắp đặt ở vị trí thích hợp


Mặc dù bạn đã lựa chọn được đèn thả trang trí đẹp tuy nhiên không biết bố trí chỗ nào cho phù hợp lý cũng khiến đánh mất giá trị của chiếc đèn và tính thẩm mĩ cho căn phòng. Theo các chuyên gia nếu trong phòng bếp thì bạn có thể mắc đèn thả trần ở khu vực bàn ăn, và nên chọn ánh sáng vàng sẽ tạo không gian ấm cúng. Nhưng, nếu là không gian phòng ngủ hoặc phòng đọc sách thì bạn chọn đèn thả ánh sáng vàng nhẹ sẽ giúp mang lại cảm tưởng thư giãn tuyệt vời nhất.

Việc sử dụng đèn thả trang trí cần phải đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng cũng như trang trí phù hợp nhất. Mọi người nếu như có băn khoăn chưa biết chọn mẫu đèn thả trang trí đường nét, hình dáng ra sao cho đẹp, sắc màu, chất liệu ra sao cho phù hợp phong thủy thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé. Chúc các bạn chọn được những dòng đèn đẹp nhất.