Xu hướng

Sang trọng và lịch lãm với đèn chùm đồng tân cổ điển

Đèn chùm đồng cao cấp chắc rằng thường là một trong những dòng đèn trang trí được hầu hết mọi người yêu thích và chọn mua nhiều nhất. Với ưu điểm của chất liệu đồng và vẻ đẹp từ đèn chùm rất hợp lý cho những căn nhà, căn biệt thự mang màu sắc tân cổ điển, đèn chùm đồng càng ngày lại càng được lòng người tiêu dùng. Vậy hiện nay có nhiều loại đèn chùm đồng nào, những kiểu đèn chùm đồng nào hiện tại đang được bán chạy. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về loại đèn này nhé!

Nguyên tố đồng trong hóa học

Trong hóa học, nguyên tốc đồng có kí hiệu hóa học là Cu và số nguyên tử bằng 29. Nguyên tử khối của đồng là 64, tương đối nặng. Đồng là một trong số rất ít các kim loại tồn tại trong tự nhiên dưới dạng kim loại nguyên chất. Thành ra, kim loại đồng được con người sử dụng từ rất sớm từ thời nguyên thủy vào những năm 8000 TCN.

Hiện tại, kim loại đồng được đa số mọi người sử dụng trong nhiều mục tiêu khác nhau như làm dây dẫn điện, chất liệu xây dựng, đúc tượng,… và không thể thiếu đồng có mặt trong nhiều loại đèn chùm đồng hiện tại rất phổ biến.

Tính chất hóa học của đồng

Trong tự nhiên, đồng thường có các trạng thái ôxy hóa +1 và +2. Thông thường, nguyên tố đồng không phản ứng với nước, không phản ứng với các axit có độ axit nhẹ. Tuy nhiên đồng lại có phản ứng chậm với oxy tạo thành các lớp oxit đồng có màu nâu đen. Lớp oxit này bao trùm khắp bề mặt kim loại đồng làm cho kim loại đồng lại càng bền hơn trong không khí. Chính lớp oxit đồng này tạo cho kim loại đồng có một màu đặc trưng. Nói chung, kim loại đồng khá bền trong cuộc sống nên cực kì thông dụng.

Tính chất vật lý của đồng

Đồng là kim loại chuyển tiếp thuộc chu kì 4, lớp 11 d và được đặc trưng bởi tính dẻo và dẫn điện cao. Kim loại đồng nguyên chất có ánh kim đỏ cam, nhiệt độ nóng chảy và nhiệt độ sôi cực cao ( nhiệt độ nóng chảy: 1084,62 °C, nhiệt độ sôi: 2562 °C).
Đồng có thể dẫn điện rất tốt, do vậy đồng được sử dụng trong dây dẫn điện, thiết bị điện tử. Ngoài dẫn điện, đồng cũng có thể dẫn nhiệt rất tốt. Thành ra, đồng hay xuất hiện trong các đồ nấu nướng hoặc rơ le nhiệt.
Đồng có độ dẻo khá cao và độ cứng thấp, bởi vậy nó có thể được uốn dẻo một cách giản đơn.

Đèn chùm đồng ngày nay được phân loại như thế nào?

Với những ưu điểm của kim loại này, đồng hiện nay rất được ưa thích trong lĩnh vực trang trí, decor và đặc biệt là xuất hiện trong các kiểu đèn chùm đồng. Đèn chùm đồng ngày nay có rất những loại, tiêu biểu như:

Đèn chùm đồng nguyên chất chế tạo bằng công nghệ Thua la

Đây là loại đèn chùm đồng luxury được tạo ra dựa theo công nghệ Thua-la hoàn toàn thủ công và vô cùng tỉ mỉ. Mẫu đèn chùm đồng được chế tác trên công nghệ này có độ độc đáo có một không hai. Kiểu đèn chùm đồng này mất rất nhiều công chế tác, yêu cầu kĩ thuật cao cũng như trình độ thẩm mĩ cực kì lớn. Đèn chùm đồng Thuala đạt được độ chi tiết, cẩn thận, sang trọng cao nên cũng thường có giá tiền cực kỳ cao. Từ ấy đèn chùm đồng này được xếp vào phân khúc đèn trang trí cao cấp.
Đèn chùm nguyên chất này thường được mạ vàng hoặc sơn phủ bóng chống oxy hóa chiếc đèn chuyển từ màu vàng sang màu nâu đen gây mất tính thẩm mỹ.
Đèn chùm FD1608/8
Đây là loại đèn chùm dù chỉ là 1 tầng tuy nhiên lại được các nghệ nhân có sự đầu tư chau chuốt với các đường cong mềm mại tạo thành một chiếc đèn có sự hài hòa đầy nữ tính.
Đèn chùm luxury AP8001E/36
Đèn chùm luxury AP8001E/36

Đây là dòng đèn chùm đồng nến được sáng tạo dựa theo cảm hứng từ thiên nhiên với chất liệu đồng luxury xứng đáng đạt danh hiệu đèn chùm đồng châu Âu.

Đèn chùm đồng pha lê

Ngoài loại đèn chùm nguyên chất trên, hiện nay đèn chùm được phối hợp cùng các vật liệu khác cho bộ đèn thêm phần lung lung hơn, màu sắc hài hòa hơn, trang nhã hơn. Mọi người có thể kể đến các loại đèn chùm kết hợp với pha lê cho ánh đèn thêm phần lung linh hơn, tinh xảo hơn mà vẫn giữ được sự trang trọng, lịch lãm hơn như:

Đèn chùm đồng FD0687/12+6
Đèn chùm đồng FD0687/12+6

Đèn chùm đồng APC9601/6
Đèn chùm đồng APC9601/6

Đèn chùm đồng hợp kim, không thiếu phần quý phái

Hiện nay công nghệ chế tác đèn chùm đã đạt được mức độ tinh xảo cũng như tạo ra từ các vật liệu không giống nhau tương đối hoàn hảo. Nhằm đáp ứng nhu cầu sở hữu những dòng đèn chùm tinh xảo, trang trọng mà không quá cao cấp như đèn chùm đồng thuala, nguyên liệu hợp kim ra đời chắc rằng sẽ làm nên những dòng đèn mà bạn không thể rời mắt. Những vật liệu hợp kim vừa bảo đảm chiếc đèn không có giá quá cao, vừa đảm bảo độ bền, đẹp mà vẫn rất trang trọng. Khi được chế tác từ vật liệu hợp kim, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi nó chẳng phải bị oxy hóa như đồng nguyên chất dẫn đến mất đi sự thẩm mĩ sau một thời gian sử dụng.

Ngày nay các kiểu đèn chùm hợp kim đa số từ hợp kim đồng, bạn có thể thấy những dòng đèn này có độ thẩm mỹ không thua kém gì so với những bộ đèn chùm đồng Thua la. Một vài dòng đèn chùm được chế tác từ hợp kim đồng phổ biến như:

Đèn chùm đồng APN18118/12+6
Đèn chùm đồng APN18118/12+6

Mặc dù chế tác bằng hợp kim đồng tuy nhiên loại đèn chùm đồng nến này vẫn cực kì đẳng cấp, huyền bí không kém mẫu đèn đồng nguyên chất.

Đèn chùm đồng 8348/10+5
Đèn chùm đồng 8348/10+5


Đèn chùm đồng đá

Ngoài chất liệu pha lê, sự phối hợp hoàn hảo của đá ngọc và đồng đã tạo thành một sản phẩm đèn chùm cực kì lịch thiệp, nhã nhặn, tinh tế mà không cần quá phô trương. Loại đèn chùm đồng kết hợp với bát đã ngọc tạo cho chủ nhà một không gian hài hòa, lịch lãm, thanh tao. Chẳng cần quá phô trương như những viên pha lê long lanh lung linh, đèn đồng đá ngọc vẫn cuốn hút mọi ánh nhìn bởi nét đẹp dịu dàng của nó. Những dòng đèn đồng phối hợp đá ngọc hiện nay được đông người lưu tâm như:
Đèn chùm MD8003/10+5
Đèn chùm MD8003/10+5

Mẫu đèn chùm đồng đá mang nét đẹp của sự kết hợp hài hòa các vật liệu đồng, đá quý và pha lê.

Đèn chùm MD8008/10+5
Đèn chùm MD8008/10+5

Mẫu đèn này cũng mang nét bóng dáng khá giống mẫu 8003 tuy nhiên có phần chắc chắn hơn, dày dặn hơn do tay đèn có kích cỡ nhỉnh hơn một tẹo.

Chất liệu đồng làm nên nét đẹp của chiếc đèn

Dễ nhận ra rằng, màu đồng có ánh nâu vàng gợi cho người nhìn một cảm giác trang trọng, sang trọng mà không ở đâu có được. Chất liệu đồng vừa gợi nhớ đến những nguyên nhân gây ra xa xưa thời nguyên thủy, thời khai thiên lập địa, vừa là một câu chuyện dài theo suốt con người suốt quãng hành trình tiến hóa. Từ đó, kim loại đồng tạo nên một nét huyền bí và cực kì thiêng liêng.

Khi phối hợp sự ra đời của đồng và các vật liệu khác vào đèn chùm đã tạo thành một tuyệt phẩm mang nét thẩm mỹ hài hòa, đẳng cấp và hết sức rực rỡ. Chính điều này đã góp phần tạo cho đèn chùm đồng một vị trí đứng trong lòng khách mua hàng.

Chúc chúng ta có thể lựa chọn cho gia đình mình một dòng đèn chùm đồng cao cấp ưng ý nhất, phù hợp nhất.