Xu hướng

Ánh sáng cho không gian phòng bếp nên sắp đặt như thế nào?

Dễ thấy rằng, phòng bếp là nơi quây quần, diễn ra nhiều hoạt động sinh hoạt nhất của cả gia đình. Do đó tại không gian phòng bếp, chủ nhà đừng bao giờ được xuề xòa mà cần hết sức chỉn chu về trong nhà, tiện nghi và đặc biệt là ánh sáng.

Bố trí ánh sáng cho không gian phòng bếp thế nào là phù hợp ?



Tại những không gian không giống nhau, ta sẽ cần lượng quang thông (lumens) khác nhau. Đối với phòng bếp, lượng lumens đề nghị sẽ rơi vào khoảng 400 - 800 lumens, tùy theo không gian lớn hay nhỏ.

Phòng ăn là một trong những phòng quan trọng nhất trong nhà với vai trò cung cấp nhu cầu thiết yếu của đa phần các bạn trong nhà đó là ăn và uống. Tại nơi đây thường diễn ra nhiều hoạt động sinh hoạt của chúng ta, cả gia đình quây quần cùng nhau chuẩn bị bữa cơm, trò chuyện vui vẻ và thưởng thức những bữa ăn ấm cúng tình thân gia đình.

Đặc tính ánh sáng cho không gian phòng bếp là phải sáng rõ, ánh sáng tỏa ra sẽ phải trắng tương tự như ánh sáng mặt trời sẽ thích hợp nhất, đây sẽ là gợi ý tuyệt vời khi thiết kế ánh sáng phòng ăn.

Nên chọn đèn nào thắp sáng phòng bếp ?

Một vài bóng đèn với hiệu quả thắp sáng cao như đèn âm trần sẽ khá thích hợp. Và lúc giải trí, ăn uống mọi người nên sử dụng đèn với ánh sáng nhẹ hơn để tránh bị lóa mắt, gây căng thẳng cho các bạn. Sử dụng đèn thả, đèn tường hoặc điều chỉnh cường độ ánh sáng cho giảm bớt đi thông qua điều khiển của nhiều loại đèn chùm, đèn thả hiện đại là bí quyết hợp lý và tiết kiệm nhất.

Dưới đây là những mẫu đèn trang trí cho không gian phòng bếp xinh lung linh:

1. Đèn âm trần


Đèn âm trần cho phòng ăn

Đèn áp trần đem lại ánh sáng cơ bản cho một phòng bếp hoàn hảo. Khi sử dụng tại nơi đây, đèn có thể tùy chỉnh độ sáng hoạt động tốt, chế tác nhiều sắc thái ánh sáng, từ ánh sáng trắng sáng đến ánh sáng ấm cúng. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng đèn LED – chúng chế tạo ánh sáng trắng dịu, có thể điều chỉnh độ sáng và tiết kiệm điện năng.

2. Đèn trần

Có rất các loại đèn ốp trần không giống nhau như đèn áp trần, đèn chùm, đèn thả,...Tùy theo ý thích của chủ nhà mà chọn loại đèn áp trần hòa hợp và vừa ý nhất. Theo các giáo sư thiết kế ánh sáng và thiết kế trong nhà thì quy mô và kích cỡ cực kì quan trọng, bất kể bàn ăn của bạn có đường nét ra sao thì một cây đèn chùm không được lớn quá để lấn át không gian, cũng không nhỏ đến nỗi hình dạng và mẫu mã của nó bị nhấn chìm khi nhìn vào tổng thể toàn bộ không gian khu vực bàn ăn.

Một vài mẫu đèn áp trần cho phòng ăn:


Đèn thả bàn ăn


Đèn chùm phòng bếp

3. Đèn nghệ thuật độc đáo


Đèn thả nghệ thuật được thiết kế đơn giản theo các hình khối độc đáo, lạ mắt. Mặt hàng không bị giới hạn không gian treo, tùy theo cảm hứng thiết kế của bạn. Bạn có thể sử dụng cho không gian phòng khách, bàn ăn, phòng ngủ…thậm chí ngay cả ngoài trời, hiên nhà hay ban công…

4. Các nguồn ánh sáng phụ khác

Đối với không gian phòng bếp, ngoài nguồn ánh sáng chính thì bạn cũng có thể bổ sung các nguồn ánh sáng phụ như đèn ngủ, đèn hắt, đèn cây,... Nhằm bổ sung ánh sáng những góc tối cũng như trang trí.

Bí quyết chọn đèn trang trí không gian phòng bếp hài hòa

Bạn đang ý nghĩ về tổng thể hình dạng của các vật cố định sẽ trông như thế nào khi được lắp đặt cạnh nhau. Hãy thử tưởng tượng và áp dụng giải pháp cân bằng tỷ lệ để mọi người có thể cân bằng giữa các hình dạng với nhau.


Đối với các bàn ăn hình chữ nhật hoặc hình oval mọi người có thể chọn lựa đèn có hình tròn lớn treo ở giữa, hai đèn treo ở hai đầu hoặc một dãy đèn mặt thả trần nhỏ treo thẳng hàng là chúng ta đã có thể đạt được một thiết kế hài hòa.

Đối với các bàn ăn vuông hoặc tròn bạn nên chọn lựa ánh sáng đèn đặt cố định ở trung tâm với một bóng đèn duy nhất như đèn áp trần hoặc một cụm đèn thả với chiều dài thích hợp sẽ làm thiết kế của bạn trở nên ấn tượng.