Xu hướng

[Tìm hiểu] Nguyên nhân khiến cho giá đèn chùm đắt

Đèn chùm luxury hiện tại rất phổ biến và được người mua cực kỳ ưa chuộng. Nhưng, giá đèn chùm cao cấp thời nay cũng ko phải dễ chịu một chút nào. Một loại đèn chùm trang trọng, quý phái sang trọng cho gia đình nên giá cũng những loại đèn này thường dao động rất lớn. Vậy giá đèn chùm luxury phụ thuộc vào những nhân tố nào, cùng tìm hiểu nhé!

Bạn có thể thích: 



Giá đèn chùm luxury phụ thuộc lớn vào vật liệu

Vật liệu làm nên bộ đèn trang trí quyết định rất lớn đến giá tiền của sản phẩm. Một bộ đèn chùm luxury chắc chắn sẽ có chất liệu đẳng cấp, trang trọng hơn rất nhiều so với những loại đèn chùm phổ thông. Cùng là chất liệu đồng, đèn chùm luxury sẽ được các nghệ nhân sử dụng chất liệu đồng luxury cho phép.

Đèn chùm thủy tinh có giá bình dân


Cùng là vật liệu thủy tinh làm nên những bộ đèn chùm, đèn chùm thủy tinh bình thường có giá tiền tương đối dễ chịu. Nhưng, với nguyên liệu từ thủy tinh Murano sẽ đem tới những chiếc đèn chùm cao cấp, đắt giá lên tới vài trăm triệu.

Đèn chùm thủy tinh Murano sang trọng và đẳng cấp

Đèn chùm thủy tinh Murano nhập khẩu trang trọng và sang trọng

Chi phí vận chuyển quyết định lớn đến giá cả của đèn chùm

Chi phí vận chuyển những bộ đèn không hề rẻ một tẹo nào. Lý do là do những chiếc đèn có cấu tạo bằng nhiều chất liệu khác nhau, có cái làm bằng vật liệu kim loại rất chắc hẳn, dễ vẫn chuyển tuy nhiên lại có những dòng đèn chùm bằng chất liệu thủy tinh dễ vỡ, dễ xước. Do vậy khâu vận chuyển đòi hỏi cực kì tỷ mỉ giảm thiểu va đập.

Phí vận chuyển những chiếc đèn còn tùy vào quãng đường di dời. Những bộ đèn chùm cao cấp nhập khẩu Châu Âu chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian để có thể về đến Việt Nam. Những chiếc đèn được nhập khẩu ngay tại Trung Quốc thì lại có chi phí vận chuyển khá là vô tư, vậy nên chúng ta có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. Thay vì trả tiền cho phí vận chuyển, mọi người có thể dùng số tiền tiết kiệm đó để chọn những dòng đèn lung linh hơn, luxury hơn cho không gian phòng khách của gia đình.

Chi phí thiết kế, thi công

Ý tưởng tạo nên những chiếc đèn chùm là điều mà những nhà tạo ra cực kỳ lưu ý. Để tạo thành một chiếc đèn chùm cao cấp để đời, những nghệ nhân của chúng ta đã phải vò đầu bứt óc, suy nghĩ để có thể đem đến những tác phẩm cho người sử dụng.

Với một mẫu đèn chùm sử dụng khuôn tạo ra có trước, sản xuất hàng loạt sẽ có giá tiền rẻ hơn vô số so với những chiếc đèn chùm được tạo ra hoàn toàn thủ công. Đèn chùm được chế tác bằng biện pháp thủ công không có chiếc nào giống hệt chiếc nào, do đó mẫu đèn mà bạn sở hữu có thể nói là cực kì hiếm hoi và có giá.

Đèn chùm cao cấp chịu tác động lớn của thuế nhập khẩu

Thuế và hạn ngạch là 2 nhân tố chi phối trực tiếp đến giá cả và số lượng đèn nhập khẩu. Thuế ảnh hưởng áp dụng cho đèn trang trí khiến cho nó không rẻ hơn bên nước xuất khẩu. Điều này hiển nhiên khiến người tiêu dùng phải trả giá cao hơn cho sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, những dòng đèn chùm luxury lại thường là loại đèn chùm có vật liệu cũng như phong cách thiết kế mà hiếm nơi nào có được. Nói cách khác những sản phẩm này có thể coi là độc quyền, nếu bạn không nhập khẩu thì trong nước chẳng bao giờ có một sản phẩm như thế đáp ứng cho nhu cầu của bạn.

Ngoài các yếu tố trên, giá đèn trang trí thị trường nội địa sẽ là nền tảng giá cho đa phần nhiều loại đèn trang trí khác chứ không riêng gì loại đèn chùm luxury.

Để sở hữu một sản phẩm đèn chùm cao cấp, thẩm mĩ, hợp phong thủy ko phải chuyện đơn giản, và đôi khi có tiền chưa chắc bạn đã sở hữu được nó. Nhiều khi chọn lựa đèn chùm cũng là cái duyên, có duyên bạn sẽ gặp được mẫu đèn chùm vừa ý nhất chứ chẳng phải là mẫu đèn chùm đắt giá nhất, thời thượng nhất.